Chào mừng đến với
bộ phận hỗ trợ của realme

Sự cố

  • Nguồn, Sạc, Pin
  • Tín hiệu sóng, Cuộc gọi
  • Wi-Fi, Bluetooth, Ứng dụng
  • Lỗi thường gặp_Nếu máy không lên nguồn hoặc Màn hình đen hoặc Treo đơ

    Nhấn và giữ các nút nguồn và tăng âm lượng trong khoảng 8 giây để khởi động lại máy.
    Nếu máy không phản hồi nên cắm sạc trong tối đa 30 phút sau đó làm lại bước trên.
    Nếu máy vẫn không phản hồi hãy mang máy và chứng từ mua máy đến trung tâm ủy quyền của realme gần nhất để được hỗ trợ.
    Khuyến nghị nên làm theo các bước sau để giữ máy luôn trong tình trạng tốt nhất:
    * Nên thường xuyên làm sạch bộ nhớ tạm (Cache) và quét virut trong mục [Security Center] và khởi động lại thiết bị của bạn mỗi tuần 1 lần.
    * Xóa những ứng dụng không cần thiết hoặc bị lỗi.
    * Tránh mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Nhấn 'End All' để đóng các ứng dụng đang chạy ngầm.

  • Lỗi thường gặp_Nếu máy tự tắt nguồn

    Nếu máy của bạn tự khởi động lại hoặc tự tắt nguồn thường xuyên hãy kiểm tra máy bằng các bước sau: 1.Nếu lỗi xảy ra khi đang dùng ứng dụng hãy gỡ cài đặt và kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa.
    2.Đảm bảo rằng sự cố không phải do các thao tác không chính xác gây ra chẳng hạn như chạm nhầm nút nguồn hoặc có thể do kẹt các phím.
    3.Máy có thể tự khởi động lại hoặc tự tắt khi đang sử dụng trong môi trường quá lạnh hoặc quá nóng.
    4.Tháo thẻ sim ra, kiểm tra xem lỗi có phải do sim không sau đó lắp lại sim và kiểm tra lần nửa để biết lỗi đã được khắc phục chưa.
    5.Cắm sạc điện thoại và sạc trong 30 phút sau đó khởi động lại máy và kiểm tra lỗi máy đã được khắc phục chưa.
    6.Vào mục Thiết lập [Setttings] > cài đặt bổ sung [Additional Setting] > Tự động [Automatic on/off] và kiểm tra lại
    7.Vào mục Trung tâm bảo mật [Security Center] > Quét virus [Virus scan], chương trình độc hại và gỡ các ứng dụng bên thứ 3 không an toàn hoặc không ổn định.
    8.Vào mục Cài đặt [Settings] > Cập nhật hệ thống [System updates], Kiểm tra phiên bản mới và cập nhật máy lên ColorOS mới nhất.
    9.Liên hệ với nhóm hỗ trợ realme, hoặc mang máy, chứng từ mua hàng, thẻ bảo hành đến CSKH realme để được hỗ trợ.

  • Lỗi thường gặp_Nếu máy sạc không vào hoặc sạc chậm

    1.Sử dụng adapter và dây sạc chính hãng.
    2.Kiểm tra cáp sạc và Adapter để biết các dấu hiệu hư hỏng và đảm bảo kết nối ổn định. Sử dụng bộ sạc khác để thử.
    3.Kiểm tra nhiệt độ khi sạc. Nhiệt độ bộ sạc đang ở mức 45 độ C sẽ làm giảm hiệu suất pin dẫn đến thời gian sạc chậm hơn và thời gian sạc sẽ lâu hơn.
    4.Đóng ứng dụng chạy ngầm và tránh sử dụng máy khi đang sạc.
    Nếu lỗi vẫn xảy ra hãy liên hệ với nhóm hỗ trợ của realme hoặc mang máy và chứng từ mua hàng, thẻ bảo hành đến trung tâm CSKH / ủy quyền gần nhất để được hỗ trợ.

  • Lỗi thường gặp_Cách làm mát máy realme

    1.Tháo ốp lưng
    2.Sẽ rất bình thường nếu máy tỏa ra 1 lượng nhiệt làm cho lòng bàn tay cảm nhận được khi vừa sạc vừa chơi game hoặc đang xem video, thực hiện 1 cuộc gọi hoặc đang dùng internet
    trong điều kiện sóng yếu nên đây là nguyênn nhân làm cho máy phải hoạt động cao hơn mức bình thường.
    Đề xuất nên thực hiện cuộc gọi hoặc dùng internet trong khu vực sóng tốt, ổn định. Nếu máy tỏa 1 lượng nhiệt cao hơn theo thời gian hoặc trên mức bình thường nênngừng sử dụng điện thoại và để điện thoại nghỉ 1 lúc.
    3.Khởi động lại máy, và chắc chắn máy bạn đang sử dụng phiên bản Color OS mới nhất.
    Nếu lỗi vẫn xảy ra, mang máy của bạn và chứng từ mua hàng đến trung tâm CSKH / ủy quyền realme gần nhất để được hỗ trợ.

  • Lỗi thường gặp_Nếu máy không nhận sóng hoặc sóng yếu

    1.Kiểm tra vị trí, đảm bảo máy đang trong phạm vi phủ sóng của nhà mạng, nếu không việc tiếp nhận tín hiệu mạng và tín hiệu liên lạc của điện thoại sẽ bị ảnh hưởng hoặc bị gián đoạn.

    2.Tháo ốp lưng khách tự mua (nếu có) vì ốp lưng có thể ảnh hưởng đến nhận tín hiệu.

    3.Kiểm tra các cài đặt trên máy:

    Kiểm tra thẻ sim đã được bật chưa.
    Điều chỉnh [Mạng ưu tiên / Preferred network type] to [4G/3G/2G (Auto / tự động)].
    Nếu có kết nối VPN hãy ngắt kết nối.
    Vào mục [Cài đặt / Settings] > [2 Sim / Dual SIM and Mạng di động / mobile network] or [2 sim / Dual SIM & Sóng di động / Cellular] > [Thông tin thẻ sim / SIM card info] > [Tên điểm truy cập / Access point name],
    Thiết lập lại APN về cài đặt mặc định.

    4.Tháo thẻ sim ra, Kiểm tra xem thẻ sim có bị lỗi không, Vệ sinh sim và lắp lại, hoặc thử lắp 1 thẻ sim khác để kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa.

    5.Khởi động lại máy.

    6.Cập nhật lên phiên bản ColorOS mới nhất.

    7.Sao lưu lại dữ liệu và cài đặt máy về trạng thái ban đầu (Reset Factory).

    8.Liên hệ với (kỹ thuật / tổng đài viên) để kiểm tra xem lỗi có phải do lỗi sản xuất không.

  • Lỗi thường gặp_Nếu âm thanh không rõ khi gọi hoặc nhận cuộc gọi

    1. Kiểm tra khu vực hoạt động của máy và thử ở khu vực khác. Khi máy được sử dụng trong khu vực hạn chế về sóng, Máy sẽ có tiếng ồn khi thực hiện cuộc gọi. Liên lạc với nhà mạng về lỗi trên.

    2. Nếu giọng nói nghe bình thường, kiểm tra mic. Nếu vẫn không nghe rõ, có thể do máy hoặc lỗi do nhà mạng.

    3. Máy sẽ hoạt động không ổn định nếu mic hoặc loa bị che hoặc có bụi bẩn. Làm sạch mic và loa bằng bàn chải mềm hoặc tăm bông.

    4. Tháo ốp lưng hoặc miếng dán bảo vệ màn hình có thể đây là nguyên nhân gây chặn mic hoặc loa. Sau đó kiểm tra lại máy.

    5. Kiểm tra các phụ kiện đã kết nối với máy và thử dùng phụ kiện đó trên thiết bị khác xem có hoạt động bình thường không.

    6.Khởi động lại máy và cập nhật phiên bản ColosOS.

    7.Nếu không nghe rõ được đầu dây bên kia có thể do thiết bị của người đó đang gặp vấn đề.

  • Lỗi thường gặp_Nếu máy không nhận dữ liệu di động hoặc tốc độ chậm

    1. Nếu đang ở trong vùng tín hiệu yếu, hãy thay đổi vị trí và thử lại, tháo ốp lưng (nếu có), các ốp lưng có chất liệu bằng kim loại sẽ chặn tín hiệu của sóng.

    2. Kiểm tra với nhà mạng để đảm bảo bạn đã mua gói dữ liệu và vẫn còn dung lượng.

    3. Lắp lại thẻ sim hoặc dùng 1 thẻ sim khác để kiểm tra thử.

    4. Kiểm tra các thiết lập trên máy :
    Đảm bảo [Chế độ máy bay / Airplane mode] and WIFI thì đang tắt] and dữ liệu di động được bật.
    Nếu có kết nối VPN hãy ngắt kết nối.
    Điều chỉnh loại mạng ưu tiên thành [4G/3G/2G (Tự động)].
    Thay đổi hoặc đặt lại cài đặt gốc của nhà mạng cung cấp.

    5. Khởi động lại máy và kiểm tra xem sự cố có được khắc phục hay không.

    6. Kiểm tra và cập nhật ColorOS.

    7. Sao lưu lại dữ liệu sau đó khôi phục cài đặt gốc (Resset Factory).
    Nhiều ứng dụng chạy ngầm sẽ tiêu tốn nhiều dữ liệu di động vì vậy nên đóng các ứng dụng không cần thiết. Ví Dụ: tải tập tin ở chế độ nền trong khi xem video trực tuyến có thể ảnh hưởng đến tốc độ load video.

  • Khi điện thoại chạy không mượt hoặc phản hồi chậm

    1. Nếu bạn gặp sự cố khi bạn đang sử dụng một số ứng dụng cụ thể, hãy xoá ứng dụng và tải xuống ứng dụng từ cửa hàng Google Play và cửa hàng chính thức của realme thay vì các nguồn khác
    2.Đóng các ứng dụng chạy ngầm chưa sử dụng.
    3.Dọn dẹp cache và thực hiện quét bảo mật điện thoại
    4.Xóa các file nhạc, ảnh, video và các file hiếm khi xử dụng hoặc không cần thiết.
    5.Dùng ứng dụng Trình quản lý điện thoại để tối ưu hoá. Bạn cũng có thể chọn tính năng Làm sạch toàn bộ để xoá các file bộ nhớ và cache rác, điều này giúp tăng thêm dung lượng bộ nhớ của.
    6.Hạn chế việc sử dụng hình nền động hoặc tiện ích chạy ngầm thời gian.
    7.Cập nhật hệ thống lên phiên bản mới nhất và khởi động lại điện thoại của bạn mỗi tuần một lần, mục đích là dọn sạch bộ nhớ đệm bị hỏng hoặc lỗi và ngăn chặn lỗi ứng dụng, nhằm tạo ra trải nghiệm mượt mà hơn.

  • Khi tốc độ Wi-Fi yếu

    1.Kiểm tra tín hiệu WI-FI trên thanh trạng thái. Đảm bảo rằng bạn đang trong phạm vi phát sóng của thiết bị phát WI-FI và có thể nhận tín hiệu mạnh.
    2.Khi kết nối với mạng WI-FI công cộng, tốc độ mạng có thể chậm vì có quá nhiều người dùng. Hãy thử kết nối với các mạng WI-FI khác và xem bạn có khắc phục được sự cố không.
    3.Dọn dẹp bộ nhớ đệm và tập tin rác trên điện thoại của bạn và thực hiện quét bảo vệ ứng dụng.
    4.Nếu bạn có quyền quản trị viên của mạng WI-FI, hãy khởi động lại bộ định tuyến (router).
    5.Kiểm tra với nhà mạng cung cấp dịch vụ nếu có sự cố mạng và giới hạn trong khu vực của bạn.

  • Khi điện thoại realme không thể kết nối Wi-Fi

    1.Đảm bảo rằng bộ định tuyến (router) của bạn đang bật và bạn đang trong phạm vi phủ sóng.
    2.Hãy thử mạng WI-FI trên các điện thoại khác. Nếu các điện thoại khác không kết nối được với mạng WI-FI này, hãy liên hệ với nhà mạng cung cấp dịch vụ của bạn để được trợ giúp.
    3.Kiểm tra xem bạn có nhập đúng mật khẩu của WI-FI không. Nếu không thể kết nối mạng WI-FI đã lưu, hãy bấm “quên mạng này/Forgot network”, sau đó nhập mật khẩu và kết nối lại.
    4.Vào mục [Cài đặt/Setting] > [Cài đặt bổ sung/Additional Setting] > [Quản lý ứng dụng/ Application management] > [Tất cả/All] > [Cài đặt WI-FI/ WI-FI Settings] > Xoá dữ liệu và bộ nhớ Cache, sau đó thử kết nối lại mạng Wi-Fi
    5.Khởi động lại điện thoại.
    6.Kiểm tra và đảm bảo bộ định tuyến (router) được kết nối với modem. Khởi động lại bộ định tuyến (router) và thử kết nối lại với mạng Wi-Fi mười phút sau đó.
    7.Kiểm tra và đảm bảo rặng cáp mạng được kết nối chắc chắn và không bị hỏng. Thử kết nối lại.
    8.Sao lưu và chuyển dữ liệu của bạn trước, sau đó cài lại điện thoại về cài đặt gốc.

  • Khi điện thoại không đặng nhập được Play Store

    1.Kiểm tra tín hiệu kết nối mạng có hoặc có mạnh không.
    2.Đi tới [Cài đặt/Setings] > [Cài đặt bổ sung/Additional Setting] > [Ngày và giờ/Date&Time] và bật [Thiết lập tự động/Set Automatically]. Dịch vụ của Google Play đông bộ hoá với máy chủ chính của họ để gửi và nhận dữ liệu, để thực hiện điều này, ngày và giờ thiết bị của bạn phải được đặt chính xác.
    3.Đi tới [Quản lý ứng dụng/Application Management]> [Tất cả/All]> [Trình quản lý tải xuống/Download manager], nh?n vào [Bật/Enable] để bật ứng dụng.
    4.Đi tới [Quản lý ứng dụng/ Application Management]> [Tất cả/All]> [Cửa hàng Google Play/ Google Play Store], nhấp vào [Xóa dữ liệu/Clear data] và [Xóa bộ nhớ cache/ Clear cache]. Đồng thời xóa dữ liệu của Google Services Framework.
    5.Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử xoá và đăng nhập lại tài khoản Google của bạn trên thiết bị của bạn.

  • Nếu điện thoại realme không thể ghép nối với thiết bị Bluetooth

    1.Đảm bảo thiết bị của bạn đang muốn kết nối nằm trong bán kính 10m.
    2.Đi tới [Cài đặt/Settings]> [Bluetooth] và bật [Hiển thị điện thoại/Phone Visibility].
    3.Trong quá trình ghép nối, cả hai thiết bị Bluetooth sẽ yêu cầu xác nhạn mã kết nối, hãy đảm bảo mã đúng
    4.Một số thiét bị có quản lý nguồn điện thông minh có thể tắt Bluetooth nếu mức pin quá thấp. Nếu điện thoại của bạn không ghép nối được, hãy đảm bảo điện thoại và thiết bị bạn đang cố gắng ghép nối được sạc đầy hoặc đang kết nối với củ sạc.
    5.Khởi động lại đineje thoại của bạn và đảm bảo có phiên bản hệ thống mới nhất.

  • Khi ứng dụng bị thoát đột ngột, không phải hồi hoặc không thể mở

    Đi tới [Cài đặt/Settings]> [Cài đặt bổ sung/Settings]> [Quản lý ứng dụng/Application management]> [Đã cài đặt/Installed]> chọn ứng dụng phát sinh gặp vấn đề và nhấp vào [Xóa dữ liệu/Clear Data] & [Xóa bộ nhớ cache/Clear Cache].

  • Khi thiết bị không nhận được thông báo hoặc tin nhắn của các ứng dụng

    1.Kiểm tra tín hiệu kết nối mạng có hoặc có mạnh không.
    2.Đi tới [Cài đặt/ Settings]> [Thanh thông báo và Trạng thái/ Notification and Status bar]> [Quản lý thông báo/ Manage notifications], nhấp vào ứng dụng và bật [Cho phép thông báo/ Allow Notifications].
    3.Đảm bảo rằng [Chế độ pin thấp/Low Power Mode], [Chế độ trên máy bay/ Airplane mode] và [Thời gian yên tĩnh/ Quiet Time] hoặc [Chế độ không làm phiền/ No disturb mode] bị tắt.
    4.Vào [Cài đặt/Settings]> [Pin/Battery]> [Tiết kiệm pin/Energy Saver]> chặn ứng dụng và tắt [Đóng băng ứng dụng chạy dưới nền/Background Freeze], [Tối ưu hóa ứng dụng bất thường/ Abnormal Apps Optimization] và [Doze].
    5.Nhấp vào nút menu và trượt xuống trang ứng dụng cho đến khi bạn có thể thấy biểu tượng khoá ứng dụng ở góc trên để cho phép ứng dụng chạy ngầm dưới nền
    6.Đi tới [Trình quản ly điện thoại/ Phone Manager] hoặc [Trung tâm bảo mật/ Security Center] hoặc [Bảo mật/ Security]> [Quyền riêng tư/ Privacy Permissions]> [Trình quản ly khởi động/ Startup Manager] và bật nút để cho phép ứng dụng bắt đầu khi bật máy và khởi động chạy dưới nền.
    7.Kiểm tra xem có bản cập nhập nào đang hiện có và tải xuống phiên bản mới nhất trong [Play Store].
    8.Cập nhật hệ thống lên phiên bản mới nhất.

  • Khi camera không thể mở, phát sinh sự cố hoặc hiển thị màn hình đen

    1.Khởi động lại điện thoại của bạn, kiếm tra sau khi khởi động lại lỗi có được khắc phục không.
    2.Đi tới [Cài đặt/Settings]> [Quản lý ứng dụng/App Management] và tìm Máy ảnh. Nhấp vào Máy ảnh, sau đó xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của nó.
    3.Đi đến [Cài đặt/Settings] > [Bảo mật/Security] > [Các quyền của ứng dụng/Permissions]. Nhấp vào [Ứng dụng/Apps], nhấp vào ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba mà bạn muốn sử dụng và sau đó cho phép ứng dụng có thể sử dụng máy ảnh.
    4.Cập nhật điện thoại của bạn lên phiên bản mới nhất.

  • Khi không thể mở Wi-Fi hoặc Bluetooth trên điện thoại realme

    1.Khởi động lại điện thoại và đảm bảo bạn có phiên bản mới nhất.
    2.Sao lưu tất cả dữ liệu của bạn trước, sau đó khôi phục lại tất cả cài đặt hệ thống và xem bạn đã khắc phục sự cố chưa
    Lư ý: Không tự root điện thoại của bạn. Việc root máy có thể làm hỏng hệ thống và sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của điện thoại.
    Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy mang điện thoại của bạn, chứng từ mua hàng và sổ bảo hành đến Trung tâm chăm sóc khách hàng/Đại lý uỷ quyền của realme gần nhất để được hỗ trợ.