Không có yêu cầu đặc biệt nào cho lần sạc đầu tiên. Pin được thiết kế để có hiệu suất làm việc tốt nhất theo nhiệt độ của môi trường sống bình thường từ 16°C đến 25°C hoặc từ 61°F đến 77°F đây là khoảng nhiệt độ lý tưởng. Tuổi thọ pin không thể đạt được tối đa nếu không sử dụng đúng sạc chính hãng hoặc sử dụng trong môi trường nhiệt độ khắc nghiệt. Sạc pin ở mức nhiệt trên 45°C sẽ làm giảm hiệu suất pin, kết quả là sẽ làm chậm quá trình sạc pin. Khi sử dụng thiết bị ở môi trường quá lạnh, anh/chị có thể nhận thấy thời gian sử dụng pin bị giảm, nhưng tình trạng này chỉ là tạm thời. Khi nhiệt độ trở về bình thường, hiệu suất pin sẽ ổn định trở lại. Để tránh làm hỏng pin, điện thoại realme sẽ tự động ngừng sạc ở nhiệt độ môi trường khắc nghiệt và cảnh báo bạn “Nhiệt độ quá thấp / cao, không thể sạc đầy”.
Truy cập vào [Cài đặt]> [Cài đặt bổ sung]> [Sao lưu và đặt lại]>
[Tạo bản sao lưu mới]; Chọn dữ liệu muốn sao lưu và bắt đầu, bản sao
lưu này sẽ được lưu trữ trong thư mục có tên theo ngày mà bạn sao lưu
trên bộ nhớ điện thoại. [DCIM] là thư mục chứa ảnh bạn chụp và ảnh
chụp màn hình máy của bạn. Ảnh được tải xuống từ ứng dụng được lưu
trong [Pictures/Photo]. Các thư mục [Movies], [Musics] và [Pictures]
tương ứng sẽ chứa video, âm thanh và hình ảnh của bạn. Kết nối điện
thoại với máy tính của bạn, sao chép những gì bạn cần vào máy tính.
Hoặc bạn có thể nhanh chóng chuyển tất cả dữ liệu từ một điện thoại
này sang một điện thoại khác để sao lưu dữ liệu.
* Cài đặt và đường dẫn có thể khác với cài đặt và đường dẫn trên
điện thoại bạn.
* Sau khi sao lưu xong, sao chép và chuyển dữ liệu của anh/chị một lần
nữa dưới dạng bản sao lưu thay thế để tránh mất dữ liệu hoặc hỏng hóc.
* Để đảm bảo quá trình sao lưu hoàn tất, mức pin của điện thoại phải
hơn 50% và không tắt hoặc khởi động lại điện thoại của bạn trong
quá trình sao lưu.
* Sao lưu sẽ bị xóa khi bạn chạy lại phần mềm điện thoại, xóa dữ liệu
hoặc khôi phục cài đặt gốc.
Ngay lập tức lấy điện thoại ra khỏi chất lỏng, nhanh chóng tắt nguồn điện
thoại, tháo sim và thẻ SD ra khỏi máy. Sử dụng khăn giấy hoặc vải mềm để
thấm nước hoặc chất lỏng, lắc nhẹ điện thoại để chất lỏng có thể chảy
ra ngoài.
Dùng quạt hay máy sấy tóc ( ở chế độ gió mát ) để làm khô điện thoại.
Lưu ý : không để máy sấy tóc ở chế độ gió nóng để tránh làm hư các phần
cứng bên trong của điện thoại. Sau đó trong thời gian sớm nhất bạn đem
máy và các giấy tờ liên quan ( hóa đơn mua hàng, phiếu bảo hành ) lên
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng realme gần nhất để kỹ thuật hỗ trợ.
Chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng miếng dán màn hình và ốp lưng đi kèm theo
máy để tăng cường gấp đôi bảo vệ cho điện thoại realme của bạn
Mỗi chiếc điện thoại realme đều được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt và
được thử nghiệm kiểm tra trên mỗi chiếc điện thoại realme thành phẩm. Điều
này để chắc chắn rằng các lỗ và cổng kết nối đều được bảo vệ đến từng chi tiết.
Sau khi kiểm tra hàng ngàn lần cho thấy vỏ điện thoại có thể giảm thiểu thiệt
hại bị gây ra bởi thời tiết, va đập, chất lỏng và bụi bẩn….
Điện thoại realme được trang bị màn hình HD với 1 lớp bảo vệ. Phù hợp hoàn
toàn với góc nhìn của màn hình, không ảnh hưởng máy ảnh và cảm biến ánh sáng
trên máy, đảm bảo được độ nét cao khi chụp ảnh và độ nhạy của màn hình. Nó
cũng có thể giảm thiểu xác suất trầy xước và thiệt hại khi va đập, rơi rớt
màn hình trong trường hợp rơi điện thoại.
Dùng que chọc sim chọc vào lỗ bên ngoài khay sim để mở ra
Kéo khay sim ra và lắp im vào theo hướng dẫn
Lắp sim theo chiều ngang để tránh hong khay sim hoặc sim bị lỏng
Lưu ý
* Nếu kích thước sim không phù hợp với khe cắm, hãy liên hệ dịch vụ nhà mạng để
thay đổi kích thước thẻ sim.
* Không tự cắt thẻ sim, nếu không thẻ sim có thể bị hỏng.
Luôn đảm bảo rặng thẻ sim của bạn trơn nhẵn.
* Không lắp hoặc tháo sim khi điện thoại còn đang bật nguồn.
Bấm nút menu.
Vuốt ứng dụng xuống đến khi thấy biểu tưởng ổ khóa ở góc trên bên trái giao diện ứng dụng
Vì mục đích bảo mật và quyền riêng tư, Google đã xóa chức năng [ Quên mật khẩu ]
để bảo vệ điện điện thoại luôn an toàn và riêng tư.
Trừ khi bạn tạo bản sao lưu trước khi quên mật khẩu, không có cách nào để lưu
lại dữ liệu trên máy. Bạn cần mang theo điện thoại, hóa đơn mua máy và sổ bảo
hành đến TTCSKH realme để xử lý phần mềm, sẽ xóa tất cả dữ liệu và cài đặt trên
thiết bị của bạn.
Trong quá trình sử dụng hàng ngày, khe hở trên máy, mic thu âm, loa, giắc cắm
tai nghe và cổng sạc USB của điện thoại có thể bị bẩn do bụi và tạp chất, nó
sẽ cản trở tiếp xúc phần cứng hoặc vô hiệu hóa loa và mic thu âm; hoặc
thậm chí sản sinh vi khuẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Vì vậy, vệ sinh máy hàng ngày là điều cần thiết. Đặt một miếng vải mịn,
bông y tế hoặc bông trang điểm trong nước cất hoặc rượu có nồng độ thấp,
sau đó lau bề mặt của điện thoại.
Để làm sạch các khẻ hở trên điện thoại, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng
khô hoặc tăm, hoặc thổi bụi bằng máy sấy tóc ở chế độ mát. Ngoài ra, bạn có
thể dùng máy hút bụi cầm tay mini công suất thấp để hút bụi trong máy. Nếu
gặp tạp chất không thể vệ sinh, liên hệ với Trung tâm Dịch vụ realme để
được hỗ trợ chuyên nghiệp.
* KHÔNG BAO GIỜ thổi bụi bằng máy sấy tóc chế độ nóng để tránh hư hỏng
* KHÔNG tháo nắp pin khi lau bụi để tránh hư hỏng điện thoại.
Nhấn và giữ nút Nguồn và Giảm âm lượng: Điện thoại của bạn sẽ chụp ảnh màn
hình cho trang hiện tại.
Nhấn và giữ nút Nguồn và Tăng âm lượng khoảng 2 giây để chụp ảnh màn hình dài.
Nhấp vào [Trang tiếp theo] để cuộn đến trang tiếp theo, tiếp tục nhấp vào Trang
tiếp theo cho đến khi bạn muốn dừng chụp, sau đó nhấp vào [Lưu] để tạo ảnh
chụp màn hình dài.
Bạn có thể khôi phục cài đặt gốc nếu điện thoại của bạn bắt đầu lag,điện thoại
có quá nhiều tập tin và bộ nhớ đệm, hoặc vấn đề do hệ thống hoặc ứng dụng.
Về việc khôi phục cài đặt gốc tất cả các dữ liệu trên điện thoại bạn sẽ bị
xoá hết, cho nên bạn cần sao lưu và chuyển dữ liệu đến máy tính của bạn
hoặc thẻ SD để tránh mất dữ liệu.
Vào Cài đặt -> cài đặt bổ sung -> sao lưu và đặt lại -> Khôi phục cài đặt
gốc để đặt lại điện thoại của bạn.
Trong khôi phục cài đặt gốc, điện thoại có 4 lựa chọn . Chọn một lựa
chọn mà bạn cần
Không thể đặt lại bất kỳ tùy chọn nào một khi nó đã vận hành.
Khi điện thoại ngừng hoạt động bình thường trong một số trường hợp nhất định
(như không thể khởi động lại hoặc không tắt máy, cập nhật hệ thống, xóa dữ
liệu được), bạn có thể khắc phục sự cố trong Chế độ Recovery. Sau khi điện
thoại tắt, hãy bấm và giữ cả Nguồn và Giảm Âm lượng , cho đến khi điện thoại
vào Chế độ Recovery. Bạn có thể tải phần mềm về bộ nhớ điện thoại, sau đó nhấp
vào [Install from storage device] > [From phone storage], tìm phần mềm bạn đã
tải xuống và nhấp vào phần mềm đó để bắt đầu cập nhật
Sao lưu dữ liệu của bạn trước khi cập nhật hệ thống.
Cắm sạc điện thoại của bạn hoặc giữ pin trên mức 40%
Cập nhật hệ thống mất từ 3-5 phút. Không tắt nguồn điện thoại của bạn trong
quá trình diễn tra cập nhật.
Nếu điện thoại của bạn không phản hồi khi bạn chạm vào nó hoặc bị treo khi đang
sử dụng một ứng dụng trên máy. Bạn có thể buộc khởi động lại thiết bị để khắc
phục tình trạng này. Thao tác khởi động lại thiết bị không xóa dữ liệu trên
máy, ngoại trừ trường hợp máy bị hỏng hoặc có sự cố khác phát sinh.
Thao tác (1) Nhấn và giữ cả 2 nút nguồn và tăng âm lượng cùng lúc ít nhất
8 giây, cho đến khi điện thoại được bật lên.
Nếu bạn không thể buộc thiết bị khởi động lại, vui long cắm sạc điện thoại với
bộ sạc chính hang theo máy và để cho điện thoai sạc khoảng 30 phút, lặp lại
thao tác (1). Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn vui long giữ nguyên tình trạng của
máy và nhanh chóng đem đến trung tâm CSKH realme gần nhất để được hỗ trợ
sửa chữa.
Mỗi ứng dụng có thể yêu cầu một số dữ liệu nhất định hoặc quyền truy cập vào
các tính năng khác của điện thoại (ví dụ: Dịch vụ vị trí, Ảnh, Danh bạ,
v.v.).
-Khi bạn gặp một số vấn đề, ví dụ: Facebook / Messenger không thể chụp ảnh =>
Bạn cần kiểm tra xem bạn có cho phép ứng dụng truy cập máy ảnh không.
Hay đã từ chối cấp quyền
-Zalo không thể truy cập vào thư viện ảnh => Kiểm tra xem bạn có cho phép ứng
dụng có quyền truy cập vào thư viện không. Hay đã từ chối cấp quyền
Từ màn hình chính > bấm vào Trung tâm bảo mật > Quyền bảo mật > Quản lý quyền
ứng dụng > bấm vào ứng dụng > chọn cho phép / từ chối hoặc “Hỏi” khi cần để
biết máy đang cấp phép / từ chối cấp phép truy cập vào tính năng/ ứng
dụng nào cụ thể mà ứng dụng cần để sử dụng.
Clone Phone có thể truyền tải một cách an toàn và nhanh chóng tất cả các dữ liệu
cá nhân (danh bạn, tin nhắn,...), dữ liệu hệ thống, ứng dụng (ứng dụng và dữ
liệu ứng dụng) và các tập tin như Audios, video, hình ảnh và tài liệu.
Sau khi cả hai điện thoại đã cài đặt Clone Phone, trên điện thoại mới của bạn,
hãy vào [công cụ] > [Sao chép điện thoại] > [Đây là điện thoại mới] .Trên
điện thoại cũ của bạn chọn [Sao chép điện thoại] > [Đây là điện thoại cũ]
và quét mã QR tạo ra bởi điện thoại mới. Sau đó chúng ta bắt đầu tiến hành
sao chép.
Trong suốt quá trình diễn ra, hãy giữ điện thoại của bạn luôn đảm bảo có kết
nối mạng.
1. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc bạn không hiểu với một số tính năng của sản phẩm realme của bạn,
xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Facebook, Hotline hoặc Email.
Twitter: Chúng tôi sẵn sàng trợ giúp bạn, để biết thêm về sản phẩm realme
của bạn với www.realme.com. Hãy cho chúng tôi câu hỏi của bạn để nhận hỗ
trợ hoặc theo dõi chúng tôi để biết các mẹo và video hữu ích
Đường dây nóng : 1900 6403
8:00-17: 30 từ thứ hai đến thứ bảy, trừ ngày lễ
Email: Gửi câu hỏi và phản hồi của bạn đến service.vn@realme.com
2. Nếu thiết bị realme của bạn cần sửa chữa, bạn có thể đến Trung
tâm dịch vụ được ủy quyền của chúng tôi. Các kỹ thuật viên trong tất
cả các trung tâm dịch vụ đã được đào tạo chuyên nghiệp để cung cấp
các dịch vụ chất lượng cao. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu để cung
cấp các dịch vụ tiện nghi hơn.
Thực hiện theo các bước sau trước khi bạn mang thiết bị đến nhà cung cấp dịch
vụ được ủy quyền của realme. Nếu thiết bị của bạn không bật được nguồn hoặc
phản hồi, hãy làm các bước có thể càng nhiều bước càng tốt:
1. Sao lưu dữ liệu của bạn
2. Đăng xuất tài khoản của bạn dịch vụ đám mây, tài khoản Google và xóa mật
khẩu khóa màn hình của bạn.
3. Mang theo hoá đơn mua máy, trong trường hợp dịch vụ của bạn yêu cầu bằng
hoá đơn mua hàng.
4. Mang theo thiết bị và phụ kiện của bạn mà bạn cần trợ giúp.
5.Mang theo giấy tờ tùy thân, như giấy phép lái xe, hộ chiếu hoặc
Chứng minh nhân dân .
Sau khi kiểm tra máy realme của bạn, kỹ thuật viên sẽ thông báo cho bạn về
tổng chi phí sửa chữa hoặc thay thế gồm những mục gì.
Trong các trường hợp nằm trong chính sách bảo hành & hỗ trợ, việc sửa chữa sẽ
được bảo hành bởi realme và KH sẽ không mất phí.
Trường hợp lỗi phát sinh do người dùng và nằm ngoài quy định bảo hành, việc sửa
chữa và thay thế sẽ bị tính phí và do người dùng sẽ trả.
Mức phí sửa chữa sẽ khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của máy và đời
máy mà mức giá linh kiện cho các thiết bị cũng khác nhau. Nhà cung cấp dịch vụ
bảo hành được ủy quyền của realme sẽ hỗ trợ thay thế và bảo hành máy realme.
Bạn có thể liên hệ với bộ phận CSKH trực tuyến và kênh hotline của realme
để được tư vấn thêm.
Hầu hết các trường hợp đều sẽ được xử lý ngay trong ngày.
Nếu linh kiện cần thay thế hết hàng, đơn vị bảo hành sẽ thông báo cho khách
bạn khi có hàng trở lại
Trường hợp bạn ở xa, phải gửi thiết bị qua đơn vị trung gian (cửa hàng) để sửa
chữa hoặc, thời gian nhận máy sửa chữa có thể mất từ 5-7 ngày, phụ thuộc vào
cửa hàng và đơn vị vận chuyển.
Chính sách bảo hành không bao gồm tai nạn ngẫu nhiên, cũng như bất kỳ trường hợp
nào sau đây, tuy nhiên Trung tâm Bảo hành vẫn hỗ trợ sữa chữa tính phí
1. Hết thời hạn bảo hành;
2. Không có hóa đơn mua hàng hợp lệ, ngoại lệ vẫn được hỗ trợ bảo hành nếu
Khách hàng có thể chứng mình điện thoại vẫn còn đang trong thời hạn bảo hành
3. Không nằm trong chính sách bảo hành của realme
4. Điện thoại bị hỏng do sử dụng không đúng cách (như rơi, ép, nhiễm
nước, vv ..);
5. Xảy ra hư hỏng trong một số trường hợp bất khả kháng như: lũ lụt, cháy nổ,
động đất, sét đánh trúng…
6. Không sử dụng và bảo trì sản phẩm theo các hướng dẫn dẫn đến hư hỏng hoặc
trục trặc, chẳng hạn như sử dụng dưới nhiệt độ khắc nghiệt, sử dụng các phụ
kiện không phải của realme, vv;
7. Các hao mòn tự nhiên theo thời gian sử dụng. (ví dụ vỏ, nút, màn hình,
phụ kiện, vv);
8. Tự tháo rời, tự sửa chữa, sửa đổi, root và các hành vi khác gây thiệt hại.
Nếu điện thoại bị hư hỏng do nhiễm chất lỏng, KHÔNG sấy khô điện thoại bằng máy
sấy tóc nóng và tránh hư hỏng phần mềm điện thoại do quá nóng.
Khi điện thoại rơi vào bất kỳ chất lỏng nào, các biện pháp khẩn cấp có thể làm
giảm khả năng hư hỏng của thiết bị, tuy nhiên vẫn có một số nguy cơ hư hỏng
nhiều linh kiện điện tử chính xác bên trong điện thoại. Mang điện thoại đến
trung tâm dịch vụ được ủy quyền của realme để sửa chữa chuyên nghiệp càng sớm
càng tốt. Nếu hư hỏng do nhiễm chất lỏng sẽ không được tiếp tục chính sách bảo
hành một năm của realme.